Công nghệ: Một số mạng xã hội nổi tiếng

Mạng xã hội là gì ?

Mạng xã hội (social network) là hệ thống thông tin cung cấp cho cộng đồng người sử dụng mạng các dịch vụ lưu trữ, cung cấp, sử dụng, tìm kiếm, chia sẻ và trao đổi thông tin với nhau, bao gồm dịch vụ tạo trang thông tin điện tử cá nhân, diễn đàn (forum), trò chuyện (chat) trực tuyến, chia sẻ âm thanh, hình ảnh và các hình thức dịch vụ tương tự khác.

Một số trang mạng xã hội nổi tiếng và được truy cập nhiều nhất gồm có:

Bebo (www.bebo.com) – Bebo có hơn 25 triệu thành viên và đặc biệt phổ biến ở Anh Quốc. Bebo Bands và Bebo Authors thu hút các nhạc sỹ và tác giả sử dụng nhằm tìm kiếm để kết nối với khán giả của mình.

Ecademy (www.ecademy.com) – Là trang mạng xã hội kinh doanh với 150.000 thành viên, Ecademy mang đến những nhóm mạng xã hội đông đảo dựa trên sở thích và mối quan tâm của bạn. Nó cũng tổ chức các sự kiện, các buổi gặp mặt trực tiếp giữa các thành viên tham gia, chủ yếu là ở Anh.

Facebook (www.facebook.com) – Khởi đầu từ một cộng đồng dành cho sinh viên trường Harvard, Facebook đã mở rộng cánh cửa với bất cứ ai có một hòm thư điện tử vào tháng Chín năm 2006 và gia tăng 89% số lượng thành viên của mình chỉ trong vòng chưa đầy một năm.

Friendster (www.friendster.com) – Friendster có khoảng 50 triệu người sử dụng trên khắp thế giới và đặc biệt phổ biến ở vùng châu Á Thái Bình Dương.

Hi5 (www.hi5.com) – Với hơn 69 triệu thành viên đăng ký và 25 triệu lượt khách truy cập trung bình mỗi tháng, Hi5 là trang dành cho nhóm sử dụng quốc tế với giao diện được địa phương hóa và đa ngôn ngữ.

LinkedIn (www.linkedin.com) – Trang mạng xã hội kinh doanh lớn nhất và phổ biến nhất, LinkedIn cung cấp hồ sơ của hơn 19 triệu người một cách chuyên nghiệp và nó đặc biệt phổ biến đối với các nhà tuyển dụng… và người tìm việc.

MySpace (www.myspace.com) – Được biết đến là trang mạng xã hội phổ biến và thông dụng nhất thế giới, MySpace đang mở rộng từ đối tượng trẻ cho tới tất cả mọi lứa tuổi. Mặc dù giao diện thiết kế nghèo nàn và thiếu chuyên nghiệp so với các trang khác nhưng MySpace vẫn là một công cụ liên kết mạng tuyệt vời dành cho những người phù hợp (ví như các nhạc sỹ, những người làm marketing hướng đến đối tượng khán giả đại chúng, tác giả của những cuốn tiểu thuyết theo trào lưu, v. v…)

Orkut (www.orkut.com) – Google có thể đã sáng lập ra Orkut, nhưng nó không trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Người sử dụng nhiều nhất mạng xã hội này là ở Brazil và Ấn Độ, nơi nó chiếm thị phần cao nhất.

Ryze (www.ryze.com) – Là một trang mạng xã hội định hướng kinh doanh, Ryze có hơn 500.000 thành viên và mang đến một số lượng mạng lưới chia sẻ sở thích và mối quan tâm đặc biệt.

XING (www.xing.com) – Một trang mạng xã hội định hướng kinh doanh năng động và thiết thực rất phổ biến ở châu Âu. XING được đổi tên từ openBC/Open Business Club vào tháng Mười Một năm 2006.

YouTube (www.youtube.com) – Trang chia sẻ video lớn nhất thế giới.

aSmallWorld (www.asmallworld.com) – Chỉ với một lời mời, dành riêng cho những người nổi tiếng và giới kinh doanh thành đạt.

BlackPlanet (www.blackplanet.com) – Nhấn mạnh sự kết nối giữa cộng đồng những người Mỹ gốc Phi.

85 Broads (www.secure.85broads.com) – Dành cho nhóm phụ nữ có nghề nghiệp, những người có mặt trong bản danh sách lựa chọn của các trường đại học hàng đầu.

CafeMom (www.cafemom.com) – Một trang mạng xã hội dành cho các bà mẹ.

Dogster (www.dogster.com) – Dành cho những người yêu chó trên khắp thế giới.

Gaia (www.gaia.com/community) – Dành cho những người có ý thức cao về xã hội.

GLEE.com (www.glee.com) – Dành cho cộng đồng những người đồng tính nam và đồng tính nữ.

MilitaryPlanet (www.militaryplanet) – Dành cho các thành viên đang làm việc trong quân đội.

New England Venture Network (www.venturenetwork.vc) – Mạng xã hội dành cho các nhà đầu tư mạo hiểm.

Ning (www.ning.com) – Dành cho những người muốn tạo ra một trang mạng xã hội của riêng mình.

Shelfari (www.shelfari.com) – Một trang dành cho các tác giả và những người đam mê sách.

ShoutLife (www.shoutlife.com) – Mạng xã hội cho những người theo đạo Thiên Chúa.

Ultrafan (www.ultrafan.com) – Dành cho những người hâm mộ thể thao.

* Những trang chia sẻ ảnh:

Flickr (www.flickr.com)

Zoomr (www.zoomr.com)

Photobucket (www.photobucket.com).

* Những trang đánh dấu cộng đồng:

Digg (www.digg.com)

del.icio.us (del.icio.us)

StumbleUpon (www.stumbleupon.com)

=> nơi cho phép bạn chia sẻ những trang web ưa thích cũng như những câu chuyện hay tin tức mới với những người sử dụng khác.

* Các tiểu blog:

– Twitter (www.twitter.com)

– Pownce (www.pownce.com)

– Jaiku (www.jaiku.com)

=> kết hợp những dòng cập nhật giống như blog với những chức năng của mạng xã hội.

* Những trang chia sẻ video:

– Revver (www.revver.com)

– Veoh (www.veoh.com)

– Google Video (video.google.com)

-YouTube.

Những người tham gia mạng xã hội hiểu biết. Họ đã tìm ra rất nhiều cách để quảng bá cho công việc, sản phẩm, động cơ và mục tiêu của mình. Thậm chí cả bản thân họ nữa cùng với sự đa dạng muôn màu muôn vẻ của các trang mạng xã hội trên Internet.

newclip.net

Trả lời

© 2024 Newclip - WordPress Theme by WPEnjoy