YouTube không chỉ để giải trí mà còn để thu lợi

YouTube là một trong những trang được truy cập nhiều nhất và là trang dẫn đầu trong những trang chia sẻ video trên nền tảng web, nó vẫn có một vấn đề nhỏ về hình ảnh đối với những người làm kinh doanh. Khi nghĩ về YouTube, hầu hết mọi người đều nghĩ về các video vui nhộn tự thực hiện, mang tính giải trí, hoặc đoạn video ngắn từ những ban nhạc được yêu thích hoặc chương trình truyền hình. Không phải lúc nào họ cũng coi YouTube là một nền tảng marketing vững chắc, thích hợp với những ngành kinh doanh đa dạng. Một vài người thậm chí còn cho rằng YouTube không thực sự là một trang mạng xã hội, tùy vào định nghĩa của họ về nó thẳng thắn, nghiêm khắc và rõ rệt đến mức nào.

Khi được sử dụng thích hợp, YouTube có thể là một phương tiện quảng bá thành công mạnh mẽ dành cho những người làm marketing hiểu biết, những người biết làm cách nào có thể sử dụng trang này để xây dựng thương hiệu và kết nối với đối tượng của mình. Sự phổ biến của YouTube là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy người sử dụng yêu thích những tác động trực quan, giàu hình ảnh từ việc truy cập mạng băng thông rộng ngày nay và những công nghệ tiên tiến mang lại.

Được thành lập vào tháng Hai năm 2005 và được Google mua lại vào tháng Mười Một năm 2006, YouTube đã trở thành một hiện tượng mạng và một tên tuổi với mọi nhà chỉ trong một vài năm. Tháng Mười Hai năm 2007, có tới 77,6 triệu người truy cập và đã xem tổng cộng 3,2 tỷ video trên YouTube, trung bình mỗi người đã xem 41,6 video. Chỉ một năm trước, YouTube đã trải qua sự tăng trưởng vượt bậc thể hiện rõ những cơ hội marketing mà phương pháp truyền thông gián tiếp này có thể mang lại. YouTube công bố mối quan hệ hợp tác với BBC, CBS Sports, và Apple; tạo những trang được địa phương hóa ở Brazil, Pháp, Ai-len, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha và Anh Quốc; và ra mắt cuộc thi phim quốc tế đầu tiên của mình, Project Direct, dành cho những nhà làm phim trên toàn thế giới.

Ngoài ra, những nhân vật nổi tiếng như Oprah Winfrey và Hoàng gia Anh đã cho ra mắt những kênh YouTube của mình nhằm thu hút khán giả thông qua video.

YouTube cũng trở thành một nhân tố gây ảnh hưởng quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008 với kênh YouTube You Choose ’08 (www.youtube.com/youchoose). Kênh này cho phép các ứng cử viên tương tác trực tiếp với những cử tri thông qua việc tạo ra những câu hỏi bằng video và gửi phản hồi lại cho các ứng cử viên.

YouTube rõ ràng mang đến rất nhiều lựa chọn cho những người làm marketing hiểu biết, thậm chí cả những người không làm việc tại những doanh nghiệp lớn. Ví dụ như James, một nhạc sỹ trẻ đang cố gắng ra mắt và thu hút sự chú ý dành cho ban nhạc mới của mình. Anh biết được rằng một vài video trên YouTube về các nghệ sỹ nổi tiếng và nhiều bộ phim có hơn 100.000 lượt xem chỉ trong một vài ngày. James đăng ký một tài khoản nhạc sỹ và tạo ra kênh riêng của mình trên YouTube. Sau đó, James đăng tải một số video clip hay nhất của ban nhạc và cung cấp những thông tin về các chuyến lưu diễn và đường dẫn để có thể đặt mua đĩa CD mới của họ. Để tạo sự chú ý hơn nữa, anh sử dụng hệ thống email và các bảng thông báo của YouTube để có thể tạo sự lan truyền, đăng các phản hồi về những video của các nghệ sỹ liên quan, và tham gia các nhóm thích hợp trên YouTube.

Margarita, tác giả của một tiểu thuyết huyền bí mới phát hành, sử dụng YouTube để quảng bá cho cuốn sách mới của cô với một đoạn trailer (video ngắn giới thiệu) về cuốn sách. Với sự giúp đỡ của anh trai, một diễn viên và nhà quay phim, cô đã tạo ra được một đoạn video có độ dài ba phút được thiết kế nhằm thu hút sự chú ý của người xem và khuyến khích họ mua cuốn sách. Cô đã đăng video của mình lên YouTube, tag (dán nhãn) nó với những từ khóa thích hợp, và nhúng các video vào blog và website của mình. Trong nỗ lực để có thể đưa ra những thông tin rõ ràng về cuốn sách, Margarita cũng đăng tải video của mình lên những trang chia sẻ video khác như MSN Video, Google Video và Revver.

Ngoài ra, một trong những lợi thế lớn nhất của marketing trên YouTube là nó hoàn toàn miễn phí. Không tốn bất kỳ khoản tiền nào, YouTube có thể cho phép bạn:

– Tổ chức và giới thiệu những video của bạn, bao gồm những đoạn trailer phim, trailer sách, video clip chương trình truyền hình, video clip âm nhạc, bản dùng thử phần mềm, clip thuyết trình giới thiệu, các tuyên bố chính trị, các video có tính chất hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm, v.v…

– Quảng bá cho những video của bạn đến hàng triệu khán giả tiềm năng khắp thế giới.

– Xem thống kê về số lượt xem, và những đường dẫn đến video của bạn.

– Tăng cường sức mạnh của mạng xã hội bằng việc cho phép người sử dụng bình luận trên đó và chia sẻ video của bạn.

– Dán nhãn video của bạn với những từ khóa có thể giúp khán giả mục tiêu dễ dàng tìm thấy chúng.

– Tạo ra những kênh tùy chỉnh có thể củng cố thương hiệu của bạn.

Ngay cả khi bạn không có nội dung video để đăng tải trên YouTube, bạn vẫn có thể thu lợi từ lượng khán giả khổng lồ của nó. YouTube cũng mang đến những cơ hội quảng cáo cho các công ty với một ngân quỹ ban đầu ít nhất là 25.000 đô-la, hay cho những người muốn nhắm mục tiêu vào đối tượng khách hàng cụ thể của mình. Lựa chọn quảng cáo trên YouTube bao gồm:

– Hiện quảng cáo, bao gồm hình nền, leaderboard (vị trí đầu trang), và những banner hình chữ nhật rộng hoặc nhỏ.

– Tùy chỉnh kênh thương hiệu.

– Những cuộc thi khuyến khích sự tham gia và tính tương tác.

– Video quảng cáo xuất hiện trên trang chủ YouTube, các danh mục hoặc các trang tìm kiếm.

– Những quảng cáo InVideo xuất hiện trong nội dung video của các đối tác chính của YouTube.

Tháng Bảy năm 2007, những người sử dụng YouTube gồm 54% nam giới và 46% nữ giới. Thành viên tham gia ở mọi lứa tuổi. Điều có thể gây bất ngờ đối với nhiều người: 21% những người ghé thăm trang YouTube hơn 55 tuổi. Với số lượng thành viên là 55 triệu và hiện không ngừng gia tăng, YouTube không chỉ mang đến sự vui vẻ, giải trí miễn phí, mà còn là một công việc kinh doanh nghiêm túc đối với những người biết cách khai thác được sức mạnh của cách thức truyền thông đầy mới mẻ này trên mạng.

newclip.net

Trả lời

© 2024 Newclip - WordPress Theme by WPEnjoy